Giải đáp thắc mắc: Có nên dùng kem trị nám không?

Nhiều chị em vẫn còn phân vân có có nên dùng kem trị nám không dù đây là một biện pháp phổ biến giúp làm mờ các vết nám trên da mặt.

Có nên dùng kem trị nám không?

Vậy có nên dùng kem trị nám không, cùng Hàn Ngọc Vân Anh tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Hiểu rõ nguyên nhân giúp trị nám hiệu quả 

Nguyên nhân được coi là phổ biến khiến cho da bị nám đầu tiên phải kể tới do rối loạn sắc tố melanin.

Đây là sắc tố đen cấu thành nên màu sắc của da. Khi melanin sản sinh ra quá nhiều và phân bố không đều sẽ gây ra tình trạng rối loạn sắc tố. Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, lượng hắc tố melanin sẽ tăng cao, gây ra các mảng nám, bề mặt da thô ráp, không mịn màng.

Với việc loạn sắc tố melanin, chúng ta vẫn hay lựa chọn kem trị nám chuyên dụng để đối phó với vấn đề này. Nhưng bôi như thế nào, tần suất ra sao, lượng kem bôi mỗi lần bao nhiêu cho đủ, dưỡng chất trong kem trị nám cần có gì. Tất cả sẽ khiến không ít người nản lòng, muốn bỏ cuộc.

Nguyên nhân được coi là phổ biến khiến cho da bị nám đầu tiên phải kể tới do rối loạn sắc tố melanin
Nguyên nhân được coi là phổ biến khiến cho da bị nám đầu tiên phải kể tới do rối loạn sắc tố melanin

Hiệu quả nằm ở cách dùng kem trị nám

Ngay đến việc sử dụng các loại mỹ phẩm không an toàn, chứa nhiều hóa chất tẩy trắng cũng khiến chúng ta bị nám. Làn da bị bào mòn trở nên yếu ớt. Ngoài ra, nám da cũng xuất phát từ lý do suy giảm nội tiết tố.

Từ những nguyên nhân cả bên ngoài lẫn bên trong khiến cho làn da xuất hiện các vết nám.  Vậy thì các kem trị nám mà chúng ta đang dùng có giải quyết được từng đó tác nhân này không?

Nếu lựa chọn mỹ phẩm kem trị nám, hãy xác định rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Nên lựa chọn mỹ phẩm dạng serum chứa chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên. Tiêu biểu như nhau thai cô đặc dành cho làn da tuổi từ 40 trở lên. Chúng có khả năng tái tạo da, làm trắng da, trị nám tàn nhang, giúp trẻ hóa làn da.

Hay tinh chất hoa anh đào, ngải cứu, tơ tằm trắng, cám gạo, mật ong. Bên cạnh đó có niacinamide tác động kép giúp da trắng đều màu. Hơn nữa còn cải thiện và làm sáng các vết tàn nhang, nám, đốm nâu, bọng thâm mắt,…

Đồng thời với đó, chị em cũng nên bổ sung nội tiết tố từ các thành phần tự nhiên an toàn như Diindolylmethane (DIM). Đây là một chất chuyển hóa của Indole-3-carbinol, hợp chất tự nhiên có trong các thực vật họ cải. Như cải bẹ xanh, cải Brussen, cải xoăn, cải bắp, bông cải xanh. Từ đó giúp ngăn ngừa, trị nám từ bên trong với nguyên nhân thiếu hụt hay suy giảm nội tiết tố.

Nếu lựa chọn mỹ phẩm kem trị nám, hãy xác định rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm
Nếu lựa chọn mỹ phẩm kem trị nám, hãy xác định rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm

Cần chú ý gì khi dùng kem trị nám

Chúng ta dễ dàng nhận biết nám qua những đặc điểm nhận dạng là màu vàng nâu. Chúng đối xứng ở hai bên má, mũi, trán. Kích thước của các vết nám hẹp hay rộng tùy thuộc vào mức độ của từng người gặp phải.

Không khó để những ai bị nám da tìm cho mình phương pháp trị bệnh này. Trong đó phổ biến là sử dụng kem trị nám. Nhưng chỉ việc sử dụng thôi cũng không đơn giản như chúng ta vẫn nghĩ.

Tương tự như trước khi lựa chọn bất kỳ loại mỹ phẩm làm đẹp nào. Trước hết chúng ta cần xác định được mình thuộc da gì để chọn kem trị nám phù hợp.

Đến khi vào dùng, những người bị nám như gặp ma trận giữa hàng loạt câu hỏi. Nên bôi kem trị nám như thế nào, vào thời điểm nào phù hợp nhất? Có kết hợp được với các loại kem dưỡng da khác không? Bôi với số lượng bao nhiêu mới đạt hiệu quả?….

Thực tế là rất nhiều chị em bị nám nên liên tục bôi nhiều kem trị nám để mong nhanh chóng phát huy tác dụng. Thực tế chúng ta chỉ cần bôi một lượng vừa phải tập trung chủ yếu vào vùng da bị nám, các vùng xung quanh chỉ cần bôi một lớp mỏng là được.

Và một trong những điều phức tạp nữa khi sử dụng kem trị nám mà ai cũng mắc phải là thi thoảng quên. Hoặc chỉ bôi vào ban đêm. Nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đã bôi kem trị nám thì phải đều đặn, thường xuyên, kiên trì, kéo dài và trị nám cả ban ngày và đêm.

Có nên dùng kem trị nám không? Bôi kem trị nám thì phải đều đặn, thường xuyên, kiên trì, kéo dài và trị nám cả ban ngày và đêm.
Có nên dùng kem trị nám không? Bôi kem trị nám thì phải đều đặn, thường xuyên, kiên trì, kéo dài và trị nám cả ban ngày và đêm.

Kết,

Bài viết trên đây đã giải thích có nên dùng kem trị nám không. Ngoài ra, bạn có thể loại bỏ nám, tàn nhang bằng cách sử dụng mỹ phẩm atanin, kem trị nám atanin. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể xem thông tin trên website Atanin Việt Nam. Nếu chị em có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến lăn kim trị nám, hãy liên hệ với chúng tôi qua trang facebook của Hàn Ngọc Vân Anh để được tư vấn miễn phí nhé!

Xem thêm:

>>> Chia sẻ kinh nghiệm trị nám tàn nhang hiệu quả từ hội chị em

>>> Cách trộn kem trị nám tại nhà siêu tiết kiệm “xiền”