Uống thuốc trị nám có tốt không?

Nám da là một trong những vấn đề khiến nhiều chị em lo lắng. Trị nám từ sâu bên trong đang được nhiều chị em cân nhắc. Bên cạnh sử dụng kem trị nám thì uống thuốc trị nám sẽ mang lại hiệu quả tối ưu. Vậy uống thuốc trị nám có tốt không? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để bạn có câu trả lời hợp lý cho mình nhé.

Nám da xuất phát từ đâu và phát triển như thế nào?

Khi tiến hành điều trị nám, bạn cần nắm rõ nguyên nhân gây ra nám.Để từ đó có những phương pháp điều trị hiệu quả.

Khi phụ nữ bước vào giai đoạn lão hóa, cơ thể sẽ suy giảm nội tiết tố, khả năng tự sản xuất hormone cho cơ thể giảm từ đó làn da cũng bị lão hóa, sám nạm. Tuy nhiên chúng ta nếu phòng ngừa từ sớm, khi bắt đầu từ độ tuổi 20 thì quá trình lão hóa sẽ diễn ra chậm hơn. Một số nguyên nhân gây ra nám có thể kể tới:

Do ánh sáng mặt trời

Khi da tiếp xúc với tia UV quá nhiều, cơ thể buộc phải tiết ra nhiều sắc tố melanin để bảo vệ da. Khi melanin tăng sinh quá nhiều, sẽ gây ra những đốm nâu, thâm sạm dẫn tới nám da. Bên cạnh đó tia UV còn phá hủy đi lớp tế bào làm vỡ cấu trúc da gây ra nhiều hiện tượng xấu cho da

Do nội tiết tố

Khi cơ thể nữ giới bước vào giai đoạn tiền mãn kinh hay mãn kinh thường xảy ra tình trạng rối loạn nội tiết tố. Rối loạn nội tiết tô làm cho lượng sắc tố melanin tăng nhanh gây nên nám da. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai thì nguy cơ nám da rất cao do sư thay đổi mạnh của nội tiết tố.

Do chế độ sinh hoạt không hợp lý

Ngoài những nguyên nhân trên  còn rất nhiều nguyên nhân nám hình thành. Đơn cử khi bạn sống trong môi trường khói bụi, cuộc sống căng thẳng kéo dài cũng sẽ có nguy cơ gây nám. Sử dụng mỹ phẩm tràn lan, không rõ nguồn gốc,….

Khi xác định đúng nguyên nhân gây nám, bạn sẽ có những cách điều trị chính xác.

Chế độ sinh hoạt không hợp lý làm cho lượng sắc tố melanin tăng nhanh gây nên nám da
Chế độ sinh hoạt không hợp lý làm cho lượng sắc tố melanin tăng nhanh gây nên nám da

Uống thuốc trị nám có tốt không?

Theo bác sĩ da liễu, trị nám là quá trình tốn nhiều thời gian, công sức và phức tạp. Một trong phương pháp hiệu quả bạn có thể thử chính là uống thuốc trị nám. Tuy nhiên với phương pháp đường uống chỉ định điều trị cho nám nhẹ, nám da chân lông. Còn đối với nám năng nó chỉ hỗ trợ giảm nám nhưng không triệt để.

Một nghiên cứu lâm sáng đã chứng minh hiệu quả của trị nám với 76% phụ nữ dùng thử và cải thiện. Nếu uống liên tục trong 8 tuần thì vùng da sẽ cải thiện 25,7%, đốm nâu giảm 20,7%.

Phương pháp đường uống chỉ định điều trị cho nám nhẹ, nám da chân long
Phương pháp đường uống chỉ định điều trị cho nám nhẹ, nám da chân lông

Tác dụng của các loại thuốc trị nám

Uống thuốc trị nám có tốt không? là đâu hỏi được nhiều người thắc mắc. Vậy tác dụng chính của chúng là gì?  Với thành phần chính trong các loại kem là nguyên liệu thiên nhiên cùng những khoáng chất và vitamin có lợi cho da. Tác dụng chủ yếu của nám có thể kể tới:

  • Ức chế quá trình tăng sinh của melanin, ngăn ngừa melanin
  • Tác dụng sâu vào bên trong cơ thể làm mờ nám, tàn nhan
  • Làm đều màu da, kích thích tạo tế bào mới, giúp da trắng sáng
  • Bổ sung dưỡng chất cho da, nâng cao sức đề kháng cho da, tạo miễn dịch bảo vệ da
  • Cân bằng, điều hòa nội tiết trong cơ thể

Khi uống thuốc nám cần những lưu ý gì để đạt hiệu quả tối ưu

Sau khi biết thuốc trị nám có tốt không, bạn biết cách chọn sản phẩm chất lương. Chúng ta cũng cần tìm hiểu chi tiết về thông tin sản phẩm cũng như thành phần của chúng. Đặc biệt là hạn sử dụng và nguồn gốc sản phẩm vô cùng quan trọng

Trong quá trình điều trị bằng thuốc uống. Bạn nên được sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu. Không nên tự ý dùng hay dùng quá liều lượng ảnh hưởng cơ thể. Khi có những dấu hiệu bất thường bạn nên ngưng sử dụng ngay. Không nên kết hợp quá nhiều liều uống khi không có chỉ dẫn của bác sĩ. Bạn phải kiên trì sử dụng mới đem lại hiệu quả

Khi sử dụng uống thuốc trị nám. Bạn nên kết hợp với kem bôi ngoài da hoặc các mặt nạ dưỡng da để giúp da nhanh hồi phục hơn. Đặc biệt phải chăm sóc và bảo vệ da tốt. Vệ sinh da sạch sẽ mỗi ngày. Nhớ luôn luôn phải bôi kem chống nắng để hạn chế da tiếp xúc ánh sáng mặt trời

Chế độ sinh hoạt điều độ, cùng những dưỡng chất hợp lý, bổ sung nhiều rau xanh cho cơ thể. Tránh sử dụng chất kích thích có hại.

Uống thuốc trị nám có tốt không? Cần tìm hiểu chi tiết về thông tin sản phẩm cũng như thành phần trước khi sử dụng
Uống thuốc trị nám có tốt không? Cần tìm hiểu chi tiết về thông tin sản phẩm cũng như thành phần trước khi sử dụng

Kết,

Trên đây là những lưu ý cũng như giải đáp về uống thuốc trị nám có tốt không. Dù bạn sử dụng phương pháp nào bạn cũng nên hiểu da của mình, tìm hiểu về phương pháp đó. Từ đó sẽ điều trị kịp thời và hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn có thể loại bỏ nám, tàn nhang bằng cách sử dụng mỹ phẩm atanin, kem trị nám atanin. Để hiểu rõ hơn, bạn có thể xem thông tin trên website Atanin Việt Nam. Nếu chị em có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến lăn kim trị nám, hãy liên hệ với chúng tôi qua trang facebook của Hàn Ngọc Vân Anh để được tư vấn miễn phí nhé!